Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử Trung tâm đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông
Cập nhật :11:5 10/6/2024

VOVTC - Ngày 6/6/2024, Chi hội Nhà báo và Đoàn Thanh niên Ban Thời sự tổ chức buổi sinh hoạt nghiệp vụ với chủ đề "1001 chuyện về podcast". Đây là hoạt động thiết thực kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Tại sự kiện, nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam và Ths Vũ Thế Cường, giảng viên truyền thông số của Học viện Báo chí Tuyên truyền đã chia sẻ những thông tin cập nhật về xu hướng phát triển podcast; cơ hội và thách thức với các đơn vị trong VOV khi chuyển hướng sang nền tảng này. Các 2 khách mời, hội viên đã thảo luận về cách để tạo ra một kênh podcast hấp dẫn.

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh: xu hướng công chúng đón nghe podcast ngày càng nhiều là xu thế không thể đảo ngược. Podcast có thế mạnh trong tiếp cận đến những nhóm riêng biệt. Các đơn vị trực thuộc Đài TNVN, trong đó có Ban Thời sự đã và đang triển khai thực thiện xây dựng những kênh podcast thực thụ để phục vụ công chúng trên môi trường số, đây là công cụ hữu ích “cánh tay nối dài” của phát thanh truyền thống.

Thạc sĩ Vũ Thế Cường cho rằng: từ một kênh podcast tốt hoàn toàn có thể chuyển sang vodcast (video podcast) để thu hút thêm công chúng và có nguồn thu từ quảng cáo. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, các nhà báo phát thanh "chọn làm thứ thích nhất và làm được lâu nhất, dài nhất". Xác định rõ nhóm công chúng mục tiêu, lên kế hoạch sản xuất dài hạn, thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả, tối ưu hóa tìm kiếm, quảng bá chéo… sẽ là những nhân tố then chốt cần quan tâm.

Chia sẻ sau kết thúc buổi sinh hoạt nghiệp vụ, các học viên cho biết đã được trang bị thêm kiến thức podcast trong việc tìm dữ liệu, lên ý tưởng mới, lập kế hoạch, xây dựng kịch bản, xử lý âm thanh, để ứng dụng vào sản xuất hiệu quả tại đơn vị. Đây còn là dịp để các hội viên giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trên Kênh Thời sự VOV1.

VOV1

Bài liên quan